Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Xã hội

Từ hôm nay 21/11, tàu Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận chuyển hành khách có thu phí

Cát Tường - 11:07, 21/11/2021

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí và bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển hành khách có thu tiền từ ngày hôm nay 21/11.

Từ ngày 21/11/2021, tàu Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển hành khách có thu tiền. Ảnh: BLĐ
Từ ngày 21/11/2021, tàu Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển hành khách có thu tiền. Ảnh: BLĐ

Cùng với việc bán vé, tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay. Cụ thể, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5h đến 23h hằng ngày, tần suất 10 phút/chuyến. 

Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống từ 25-50 giây.

Giá vé tàu là từ 8.000-15.000 đồng/ lượt; vé ngày là 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn; vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé. Vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (từ 30 người trở lên).

Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp 100.000 đồng/vé; miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo.

Theo thống kê của Metro Hanoi, lượng khách các ngày trong tuần trung bình khoảng 17.000 - 19.000 người/ngày. Vào ngày cuối tuần, lượng khác đạt xấp xỉ trên 20.000 người/ngày. Việc khai thác đạt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, đảm bảo an toàn vận hành và công tác phòng chống, dịch bệnh COVID-19.

Toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km đi trên cao, với 12 nhà ga, trung bình hơn 1km có một ga. Mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Tại 12 nhà ga của tuyến đường sắt có kết nối với các tuyến xe buýt công cộng, trong đó ga đầu tuyến Yên Nghĩa kết nối với bến xe khách Yên Nghĩa, có các tuyến xe buýt, xe khách đi ngoại thành và các tỉnh.

Tin cùng chuyên mục
Nghệ An: Khó thực hiện nội dung Đào tạo nghề theo Chương trình MTQG 1719 vì nhiều cái thiếu

Nghệ An: Khó thực hiện nội dung Đào tạo nghề theo Chương trình MTQG 1719 vì nhiều cái thiếu

Thiếu đối tượng học nghề, nhu cầu học nghề không nhiều, chưa kể hệ thống cơ sở vật chất, số lượng giáo viên dạy nghề không đủ đáp ứng… đang là thực tế. Đây là nguyên nhân tiểu dự án 3, Dự án 5 thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719) ở Nghệ An về hỗ trợ đào tạo nghề không thể giải ngân hết nguồn vốn được phân bổ.