Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2024 nhằm giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, góp phần kích cầu phát triển du lịch của tỉnh. Thông qua sự kiện này, tỉnh Phú Yên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, giao lưu thương mại,trao đổi kinh nghiệm trong phát triển du lịch.
Các hoạt động chính của Tuần Văn hóa - Du lịch Phú Yên năm 2024 gồm: Hội chợ triển lãm với 100 gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, OCOP trong và ngoài tỉnh, cùng các khu trưng bày sản phẩm du lịch, ẩm thực các địa phương; Hội thi các ban nhạc trong tỉnh; Trình diễn di sản văn hóa phi vật thể kết hợp biểu diễn trang phục truyền thống đặc sắc trên vùng đất Phú Yên.
Tại các địa phương trong tỉnh cũng diễn ra một số chương trình, hoạt động hưởng ứng như: Tìm kiếm tài năng nghệ thuật lứa tuổi học đường; trình diễn nghệ thuật bài chòi; đua thuyền súp, lắc thúng; giới thiệu các món ăn ngon, trình diễn các món ăn từ cá ngừ đại dương; thi ảnh nghệ thuật các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử; biểu diễn võ thuật và thi đấu đối kháng; thi văn nghệ, thi đấu bóng chuyền…
Cùng thời điểm này diễn ra sự kiện Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 tại Phú Yên, thu hút gần 12.000 VĐV chuyên nghiệp và phong trào tham gia giải chạy.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ cho biết, mục tiêu của tỉnh Phú Yên là đưa sự kiện Tuần Văn hóa-Du lịch trở thành hoạt động văn hóa, du lịch quy mô lớn, hướng tới xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu lễ hội riêng, liên kết phát triển du lịch di sản bền vững. UBND tỉnh mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Trung ương và các địa phương cả nước trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch. Các ngành, các cấp, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư có di sản và du khách chung tay, chung sức bảo tồn, giới thiệu quảng bá, khai thác và phát huy các di sản Phú Yên một cách bền vững, có trách nhiệm và hiệu quả.