Ảnh quảng cáo du lịch Việt Nam của công ty lữ hành Nga MargputÔng Artur Muradyan, Phó chủ tịch Hiệp hội các công ty lữ hành Nga cho biết, số người Nga sẽ đi nghỉ ở nước ngoài trong kỳ nghỉ dài vào tháng 5 tăng 30% so năm 2024. Sự gia tăng doanh số này là do tác động của đồng ruble tăng giá và việc mở rộng các chương trình bay đến các quốc gia phổ biến cũng như mở các chuyến bay thẳng đến Việt Nam.
Theo báo cáo của các công ty lữ hành của Nga, 5 điểm đến hàng đầu cho kỳ nghỉ ở nước ngoài từ ngày 28/4 đến ngày 12/5 theo thị phần bán hàng là: Thổ Nhĩ Kỳ (45%), Ai Cập (20%), UAE (11%), Thái Lan (5,5%), Việt Nam (4%). Hiệp hội cũng cho biết, Maldives, Abkhazia, Trung Quốc, Belarus, Georgia, Uzbekistan và các chuyến du ngoạn trên biển quốc tế cũng có nhu cầu cao.
"Việt Nam lọt vào top 5 dẫn đầu điểm đến đại chúng mới ở nước ngoài trên thị trường Nga. Dịch vụ vận chuyển hàng không đến Nha Trang được mở với các công ty lữ hành: Anex, Pegas Touristik, Coral Travel, Intourist , Fun&Sun, từ tổng cộng 14 thành phố tại Nga", ông Artur nhấn mạnh.
Đáng chú ý, khoảng 80% các tour du lịch nước ngoài cho kỳ nghỉ tháng 5 từ các công ty lữ hành là thành viên của Hiệp hội các công ty lữ hành Nga đã được triển khai.
Ảnh quảng cáo du lịch Việt Nam của công ty lữ hành Nga MargputTheo báo cáo của Hiệp hội của các công ty lữ hành Nga, thời gian khách du lịch đặt tour đến Thổ Nhĩ Kỳ, UAE, Ai Cập từ 6-8 đêm và các nước Đông Nam Á từ 10-12 đêm.
Chi phí nghỉ lễ trung bình ở Thổ Nhĩ Kỳ và UAE đã tăng từ 10-20%, ở Thái Lan giảm 15% và ở Ai Cập vẫn duy trì ở mức năm 2024.