Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Xuất khẩu tôm đạt hơn 231 triệu USD tại thị trường Hàn Quốc

Minh Hoàng - 15:51, 15/08/2022

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2022 đạt trên 231 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tôm Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc
Tôm Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc

Theo VASEP, sau khi tăng trưởng khá tốt từ tháng 2 - 5 năm nay với tốc độ tăng từ 27 -  54%, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc cũng chững lại trong tháng 6, với tốc độ tăng chỉ 6%. Do vậy, quý II năm nay, xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc không tăng cao bằng quý I.

Trong cơ cấu các sản phẩm tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, tôm chân trắng chiếm 86,7% trong khi tôm sú chiếm chỉ 3,1%. Trong nửa đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu tôm chân trắng tăng 41% trong khi tôm sú giảm 10%.

Giá trị xuất khẩu tôm chân trắng sống/tươi/đông lạnh sang Hàn Quốc tăng trưởng mạnh nhất 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trung bình xuất khẩu tôm chân trắng đông lạnh từ Việt Nam sang Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm 2022 cũng tăng gần 1 USD/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Nửa đầu năm nay, giá trung bình xuất khẩu tôm chân trắng đông lạnh từ Việt Nam sang Hàn Quốc dao động từ 8,8 - 9,2 USD/kg, giá trung bình xuất khẩu tôm sú đông lạnh sang Hàn Quốc dao động từ 7,9 - 15 USD/kg.

Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2022, Hàn Quốc nhập khẩu trên 384 triệu USD tôm, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021. Việt Nam là nguồn cung tôm lớn nhất cho Hàn Quốc chiếm thị phần áp đảo 45% trong khi các đối thủ khác (Canada chiếm 11%, Trung Quốc 8%, Ecuador 7%).

Tin cùng chuyên mục
Đặc sắc sản phẩm núi rừng, miền biển của đồng bào nơi Hội chợ Mùa Thu

Đặc sắc sản phẩm núi rừng, miền biển của đồng bào nơi Hội chợ Mùa Thu

Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất - năm 2025 đã chính thức khai mạc tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội. Đây là Hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ nhiều sản vật đặc trưng của 34 tỉnh thành trên cả nước, tôn vinh tinh hoa làng nghề Việt, mang theo kỳ vọng kết nối giao thương, kích cầu tiêu dùng.