Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Bộ GD&ĐT phê duyệt 39 tài liệu Tiếng Anh dạy trẻ mầm non

Hồng Phúc - 11:35, 23/08/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Quyết định số 2272/QĐ-BGDĐT phê duyệt danh mục các tài liệu làm quen với Tiếng Anh, dành cho trẻ em bậc mầm non.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo đó, có 39 tài liệu làm quen với Tiếng Anh dành cho trẻ mầm non đã được phê duyệt. Trong 39 tài liệu đó, có 15 tài liệu do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản và phát hành, 6 tài liệu do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản và phát hành, 6 tài liệu do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh xuất bản và phát hành, 12 tài liệu do Nhà xuất bản Thế giới xuất bản và phát hành.

Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định mục tiêu của dạy Tiếng Anh cho trẻ mầm non là sau khi hoàn thành, trẻ có thể nghe hiểu được một số từ, cụm từ và câu quen thuộc; nghe hiểu và thực hiện được một số yêu cầu ngắn, đơn giản, quen thuộc; nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc trả lời ngắn gọn trong các tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi; nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi; nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi; nhắc lại được, nói được một cách tương đối rõ ràng, dễ nghe một số từ, cụm từ đơn giản; nhắc lại được, đọc theo được một số bài vần, bài thơ; hát theo một số bài hát đơn giản; trả lời được câu hỏi về một số tình tiết của truyện theo tranh...

Tin cùng chuyên mục
Định Hóa (Thái Nguyên): Chú trọng phát triển giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm cho đồng bào DTTS

Định Hóa (Thái Nguyên): Chú trọng phát triển giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm cho đồng bào DTTS

Giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những giải pháp quan trọng trong công tác giảm nghèo. Với tỷ lệ đồng bào DTTS chiếm trên 70%, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động.