Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sắc màu 54

Mở lại Lễ hội pháo hoa Quốc tế, Đà Nẵng kỳ vọng về du lịch

Tiêu Dao - 17:49, 23/03/2023

Lễ hội pháo hoa Quốc tế (DIFF) 2023 là kỳ lễ hội pháo hoa thứ 11, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là "Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á", nhằm thu hút hàng triệu du khách đến Đà Nẵng sau 2 năm đóng cửa vì dịch bệnh.

Lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trải nghiệm
Lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trải nghiệm

Ban Tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) cho biết, đã có 8 đội đăng ký tham dự, gồm 7 đội quốc tế, là: Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 được tổ chức vào mỗi tối thứ Bảy trong 5 tuần liên tiếp, từ 3/6 - 8/7. Đội Đà Nẵng (đại diện Việt Nam) so tài đêm khai mạc với Phần Lan. Các cặp đấu tiếp theo là Canada - Pháp (10/6), Italia - Australia (17/6), Ba Lan - Anh (24/6). Chung kết diễn ra tối 8/7. Mỗi đội có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất, gồm Tình yêu không khoảng cách, Hòa bình cho thế giới, Bình đẳng cho nhân loại, Sáng tạo không giới hạn, Phát triển du lịch bền vững.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là sự kiện tầm cỡ mang tính chất Quốc tế. Đây không chỉ là lễ hội lớn mà còn mang tính chuyên nghiệp cực kỳ cao với sự tham dự của nhiều đội thi nổi tiếng của nhiều nước. Lễ hội năm nay có chủ đề "Thế giới không khoảng cách" nhằm tôn vinh sự phục hồi của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Kinh phí thực hiện do đơn vị được lựa chọn tổ chức chi trả, khoảng 150 tỷ đồng. Sân khấu bố trí bên sông Hàn như các năm trước, dự kiến trang trí với hình ảnh Đào chuông - một trong những loài hoa biểu tượng của đỉnh Bà Nà.

Khung cảnh tuyệt đẹp về đêm Lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng
Khung cảnh tuyệt đẹp về đêm Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Lần tổ chức gần nhất năm 2019, Lễ hội đã tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng, với gần 1 triệu lượt khách tới thành phố trong hơn 1 tháng. Lễ hội cũng đã tạo dấu ấn với bạn bè quốc tế, thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách. Qua nhiều năm thực hiện, kinh phí 100% xã hội hóa, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đã trở thành thương hiệu, là điểm nhấn độc đáo có một không hai của TP. Đà Nẵng, trở thành cú hích mạnh mẽ phát triển các nhà đầu tư và du lịch Đà Nẵng.

Mỗi buổi tối của Lễ hội, Đà Nẵng trở nên lung linh kỳ ảo hơn bao giờ hết. Những màn pháo hoa rực rỡ, tạo nên cảnh tượng vô cùng diễm lệ, thu hút đông đảo khách du lịch khắp nơi trên thế giới đổ về. Các sự kiện và chương trình khác cũng được đưa ra trong Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng như là đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, trình diễn thuyền hoa, triễn lãm nghệ thuật, hoa đăng trên sông Hàn… giúp cho du khách tận hưởng được một không gian vô cùng sống động, lộng lẫy đến mức tận cùng.

Lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng nay đã trở thành thương hiệu của Tp Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng nay đã trở thành thương hiệu của TP. Đà Nẵng

Do ảnh hưởng của Covid-19, lễ hội này đã bị gián đoạn từ 2020 - 2022. DIFF 2023 là kỳ Lễ hội pháo hoa thứ 11, góp phần mang lại danh hiệu Đà Nẵng là "Điểm đến sự kiện - lễ hội hàng đầu châu Á". Trong thời gian diễn ra DIFF, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật để phục vụ người dân và du khách.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và du khách thưởng thức pháo hoa, Đà Nẵng sẽ tiếp tục lắp đặt khán đài với 3 vạn chỗ ngồi. Điều này đã đáp ứng được nhu cầu xem pháo hoa của người dân trong thành phố và du khách đến với Đà Nẵng. Đồng thời cũng thuận lợi trong công tác an ninh, trật tự trong cuộc thi.

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút hàng triệu lượt du khách đến đây để tham quan, du lịch và hợp tác kinh tế.

Tin cùng chuyên mục
Kết nối di sản văn hóa phi vật thể - “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”

Kết nối di sản văn hóa phi vật thể - “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”

Trong 2 ngày 21, 22/11, Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Tập huấn triển khai mô hình kết nối di sản văn hóa phi vật thể “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” trong hành trình du lịch di sản Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk.