Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Nhiều sản vật đặc trưng tại Phiên chợ vùng cao tỉnh Quảng Ngãi

Tiêu Dao - 14:37, 18/12/2022

Nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương, khuyến khích phát triển nông nghiệp cho đồng bào các DTTS, “Phiên chợ vùng cao” được tổ chức với nhiều sản vật đặc trưng của địa phương.

Phiên chợ vùng cao là hoạt động góp phần xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương.
Phiên chợ vùng cao là hoạt động góp phần xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương.

Ngày 17/12, “Phiên chợ vùng cao tỉnh Quảng Ngãi năm 2022” được tổ chức tại Quảng trường 11/3, huyện Ba Tơ. "Phiên chợ vùng cao" nằm trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào DTTS và miền núi tỉnh Quảng Ngãi năm 2022, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức.

Phiên chợ tập trung hơn 30 sản phẩm đặc trưng của 5 huyện miền núi Quảng Ngãi, gồm: Ba Tơ, Sơn Hà, Trà Bồng, Minh Long, Sơn Tây và Câu lạc bộ khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, OCOP gồm: Rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, trái cây, sản phẩm thịt chế biến, các loại cây giống, con giống, hoa, cây cảnh... của các địa phương.

Các sản vật đặc trưng của đồng bào DTTS tại Quảng Ngãi như: Mật ong rừng, chè tươi Minh Long, quế Trà Bồng, rau dớn, gừng đỏ... Đặc biệt là rượu cần H’re Food - đặc sản rượu cần hương vị truyền thống của đồng bào dân tộc Hrê (huyện Ba Tơ), được làm bằng 100% nguyên liệu tự nhiên với men rễ cây truyền thống và lúa gạo, không chất hóa học, không chất bảo quản.

Phiên chợ vùng cao có sự tham gia của những nghệ nhân, HTX nông sản, những đơn vị du lịch - lữ hành.
Phiên chợ vùng cao có sự tham gia của những nghệ nhân, HTX nông sản, những đơn vị du lịch - lữ hành.

“Phiên chợ vùng cao” là hoạt động góp phần xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao của Quảng Ngãi. Đồng thời, hoạt động này cũng kết hợp quảng bá, giới thiệu nét đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người, ẩm thực tỉnh Quảng Ngãi… thu hút du khách, phát triển du lịch địa phương.

Phiên chợ cũng là dịp gặp gỡ giữa người sản xuất và người tiêu dùng, giữa nông dân với các tổ chức kinh tế. Đồng thời là cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản xuất giữa nông dân với nông dân, giữa nông dân với các tổ chức kinh tế; giữa vùng đồng bào DTTS với các vùng khác. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS.

Một số sản phẩm tại các gian hàng của Phiên chợ vùng cao

Phiên chợ vùng cao là hoạt động góp phần xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương.
Phiên chợ vùng cao là hoạt động góp phần xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương.
Gian hàng trưng bày sản vật địa phương của huyện Trà Bồng
Gian hàng trưng bày sản vật địa phương của huyện Trà Bồng
Rượu cần H’re Food - đặc sản rượu cần hương vị truyền thống của đồng bào dân tộc H're (huyện Ba Tơ).
Rượu cần H’re Food - đặc sản rượu cần hương vị truyền thống của đồng bào dân tộc H're (huyện Ba Tơ).
Gian hành trưng bày sản vật địa phương huyện Minh Long
Gian hành trưng bày sản vật địa phương huyện Minh Long
(Tin CTV) Nhiều sản vật đặc trưng tại Phiên chợ vùng cao tỉnh Quảng Ngãi 6
 Du khách thích thú với hoa văn độc đáo của trang phục thổ cẩm làng Teng (huyện Ba Tơ).
Du khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm mây tre đan và thổ cẩm làng Teng (huyện Ba Tơ).
Tin cùng chuyên mục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.