Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Sầu riêng Ri6 khẳng định thương hiệu tại thị trường Australia

P. Ngọc (T/h) - 11:34, 14/09/2021

Từ một sản phẩm được ít người biết tới, đến nay sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ nhất trên thị trường Australia, tạo lập được thương hiệu đặc trưng, khẳng định vị trí top đầu tại thị trường Australia.

Sầu riêng của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Australia ưa chuộng.
Sầu riêng của Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng Australia ưa chuộng.

Sự đón nhận của thị trường nước ngoài đối với một số nông sản, trái cây của Việt Nam là nhờ công tác quảng bá được làm tốt, cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Trong đó, sầu riêng Ri6 của Việt Nam rất được lòng người tiêu dùng Australia, ngày càng khẳng định được vị trí top đầu trong các loại nông sản đắt khách tại thị trường này. 

Theo Công ty Bato Ausales, có trụ sở tại bang Victoria vừa thông báo đã bán hết 7 tấn sàu riêng Ri6 đông lạnh nguyên quả của Việt Nam, chỉ vài giờ sau khi sản phẩm thông quan. Giám đốc công ty Bato Ausales - ông Phúc Trương cho biết: Công ty sẽ nhanh chóng lên đơn hàng, nhập khẩu thêm 200 tấn sầu riêng nữa, để đáp ứng yêu cầu của các nhà phân phối sản phẩm nông sản.

Công ty Ưu Đàm Australia mới đây cũng ghi nhận tiêu thụ thành công 80 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh nguyên quả của Việt Nam và đang chuẩn bị nhận thêm 49 tấn hàng khác, sắp sửa cập bến Australia. 

Có thể nói, hiện nay sầu riêng Việt Nam đang ngày càng thể hiện vị trí "thống lĩnh" trên thị trường lớn nhất châu Đại Dương, với nhiều thương hiệu đặc trưng riêng như Asean Produce, Vin Eni, Basel, Ưu Đàm, No1…

Qua khảo sát, trong các khu chợ châu Á, thuộc những khu vực sầm uất như Marickville, Banktown và Cabramatta, sầu riêng Ri6 Việt Nam được quảng bá và bán rộng rãi với mức giá từ 17-20 AUD/kg (270.000-340.000 đ/kg). 

Đặc biệt, do dịch COVID-19 lây lan khiến các thành phố lớn của Australia đang lâm vào tình trạng phong tỏa, tại các diễn đàn mua bán trên mạng xã hội dành riêng cho cộng đồng người Việt, sầu riêng Ri6 Ưu Đàm trở thành sản phẩm "hot", được nhiều người tiêu dùng đặt mua.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết, Thương vụ sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà nhập khẩu phát triển thương hiệu. Trong thời gian tới, Thương vụ sẽ liên tục chạy quảng cáo định hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm có thương hiệu, tem nhãn và cam kết cho đổi trả để người tiêu dùng có thể thưởng thức được đúng sầu riêng Ri6 thơm ngon của Việt Nam.

Tại Việt Nam, sầu riêng được trồng nhiều ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Hiện nay sầu riêng đang trở thành một loại cây ăn trái cho giá trị kinh tế cao và được nhiều bà con miền Nam chọn lựa để thay đổi cơ cấu cây trồng.

Loại sầu riêng Ri6 được nhiều người biết đến từ năm 1997, sau khi đạt giải trái ngon tại Hội chợ Quốc tế Nông nghiệp Cần Thơ. Từ đó đến nay, danh tiếng của loại trái cây này không ngừng vươn xa và mở rộng diện tích trồng.

Tin cùng chuyên mục
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.