Theo Tổng cục Thống kê, với chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh và nhiều giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng... là điều kiện thuận lợi thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam.
Trong tổng số 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người (chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023); khách đến bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt người (chiếm 13,9% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 65,7% so với cùng kỳ năm 2023).
Về cơ cấu khách quốc tế, các thị trường châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Sau 10 tháng năm 2024, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Xếp tiếp theo về lượng khách đến Việt Nam lần lượt từ các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.
Nguồn khách châu Âu đến Việt Nam cũng tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 20,4%), Pháp (tăng 30,5%), Đức (tăng 23,6%). Bên cạnh đó là Ý (tăng 54,5%), Tây Ban Nha (tăng 23,3%), Nga (tăng 81,5%), Đan Mạch (tăng 21,7%), Na Uy (tăng 16,2%), Thụy Điển (tăng 24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam, với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày, áp dụng từ 15/8/2023.