Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Yên Tử (Quảng Ninh): Tăng cường các giải pháp phòng chống dịch cho du khách

Xuân Phú - 15:45, 27/02/2020

Yên Tử là khu danh thắng quốc gia nổi tiếng của Việt Nam. Mọi năm nơi non thiêng Yên Tử thu hút rất đông khách quốc tế đến từ nhiều nước. Tuy nhiên, từ cuối năm 2019 đến nay do tình hình bệnh dịch Covid - 19 bùng phát và diễn biến phức tạp, lượng khách đến Yên Tử giảm mạnh.


Nhân viên khu du lịch Yên Tử hướng dẫn du khách thực hiện các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe
Nhân viên khu du lịch Yên Tử hướng dẫn du khách thực hiện các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP phát triển Tùng Lâm (Quảng Ninh) cho biết: Từ khi có dịch, lượng du khách quốc tế đặt tour giảm mạnh. Đơn cử, những ngày gần đây, dịch bệnh tiếp tục bùng phát tại Hàn Quốc, trung bình mỗi ngày chúng tôi đón không quá 50 khách, chỉ bằng một lượng nhỏ so với trước đây.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty đã phối hợp với Ban quản lý (BQL) Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho du khách đến với Yên Tử - ông Thanh cho biết thêm.

Cụ thể, tại đây đã trang bị hơn 10 máy đo nhiệt độ để kiểm soát cho tất cả du khách; lắp đặt máy kiểm tra thân nhiệt từ xa theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh; trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn đặt tại các điểm thường trực trên dọc tuyến hành hương. Các trạm sơ cấp cứu được tăng cường bác sĩ, y tá, bổ sung thuốc, dụng cụ y tế nhằm đảm bảo điều kiện để phòng chống dịch; chỉ đạo, hướng dẫn toàn bộ cán bộ, viên chức người lao động của BQL, các nhà hàng, cơ sở dịch vụ tại Khu di tích thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong khi làm nhiệm vụ và phát miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho du khách.

Yên Tử vắng khách do ảnh hưởng của dịch covid-19
Yên Tử vắng khách do ảnh hưởng của dịch covid-19

Đồng thời, các hệ thống loa phát thanh tại tất cả các điểm chùa, bến xe, nhà ga, cổng vé, nhà hàng kinh doanh trong khu di tích, khu giáp ranh Tây Yên Tử thường xuyên phát nội dung tuyên truyền, hướng dẫn du khách thực hiện các biện pháp tự bảo vệ sức khỏe; duy trì đường dây nóng 24/24h nhằm tiếp nhận, giải đáp, xử lý, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa, không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.