Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Kinh tế

Hội tụ nông sản miền Bắc tại phiên chợ nông sản Đà Lạt năm 2020

Như Lan - 15:40, 25/11/2020

Phiên chợ nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 tại Đà Lạt, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã với hơn 30 gian hàng có các sản phẩm đã được công nhận xếp hạng OCOP.

Du khách tham quan, mua sắm tại phiên chợ. Ảnh Đoàn Kiên
Du khách tham quan, mua sắm tại phiên chợ. Ảnh Đoàn Kiên

Ngoài các sản phẩm OCOP, các gian hàng đều đạt các tiêu chuẩn sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các nông sản, đặc sản đến từ các vùng, miền, địa phương trong cả nước. Trong đó, rất nhiều nông sản đến từ miền Bắc như: Cam Cao Phong, miến dong, chè san tuyết, trà sa chi, cao cà gai leo, rượu cam, nước cốt cam, nước cam tươi lên men (Hòa Bình); Cơm cháy, trà hoa vàng, chè các loại, rượu nếp cổ truyền, tinh bột nghệ, các sản phẩm từ cói, bèo bồng, gốm cổ Bồ Bát, tranh lá Bồ Đề, các sản phẩm thêu ren (Ninh Bình); Trà linh chi, trà thảo mộc rau má, linh chi quả thể, khoai gieo Linh Huệ, cà gai leo, cao lạc tiên, cao chè vằng, dầu lạc Trường Thủy (Quảng Bình); Miến đao Giới Phiên, gạo Séng cù, Bát Tiên trà, Tuyết Sơn trà (Yên Bái)…

Tại phiên chợ, có sự xuất hiện của nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, được sản xuất và chế biến theo hướng ứng dụng công nghệ cao, kết tinh từ sự sáng tạo của con người, ưu thế của vùng cao nguyên Langbian huyền thoại, như: Canh atiso, cao atiso, trà khổ qua, bột rau, củ, quả; quả hồng Đà Lạt sấy, hồng treo gió; sản phẩm cà phê chất lượng cao, mắc ca, sa chi, trà; nấm linh chi, rượu nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, sản phẩm từ mật ong, gạo nếp, quýt Đạ Tẻh…

Ban Tổ chức kỳ vọng, thông qua phiên chợ sẽ kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị nông sản giữa các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã với siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại tại các thành phố lớn trong cả nước; Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP , từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông lâm thủy sản theo hướng bền vững, áp dụng công nghệ cao.

Phiên chợ do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức từ ngày 13 - 15/11/2020, tại siêu thị Big C Đà Lạt (Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

(Tin thuộc chuyên đề Khuyến nông cùng đồng bào DTTS)

Tin cùng chuyên mục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.