Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sản phẩm - Thị trường

Ia Pa (Gia Lai): Tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi

Ngọc Thu - 13:06, 20/03/2024

Từ ngày 19 - 21/3, tại xã Ia Mrơn (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai), Sở Công thương tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Ia Pa tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2024.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi tại huyện Ia Pa
Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào DTTS và miền núi tại huyện Ia Pa

Tham gia phiên chợ có 20 gian hàng của các xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Hội Nông dân huyện và Huyện đoàn, với các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào DTTS, sản phẩm OCOP, các mặt hàng nông sản, thực phẩm tiêu dùng tại địa phương như: Ổi lê Hải Hưng, đông trùng hạ thảo, mật ong, tinh bột nghệ, trà dược liệu, muối kiến, rượu ghè, các loại rau, củ, quả... 

Đặc biệt, tại Hội chợ có gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP 3 - 4 sao cấp tỉnh và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp.

Gian hàng trưng bày thổ cẩm của đồng bào Gia Rai
Gian hàng trưng bày thổ cẩm của đồng bào Gia Rai

Trong ngày khai mạc phiên chợ, bên cạnh việc tham quan, mua sắm, đến với phiên chợ, người dân còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ sôi nổi do các nghệ sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn.

Ngay trong ngày đầu diễn ra, Phiên chợ đã thu hút đông đảo người dân gần xa đến tham quan, thưởng thức và mua sắm.

Ia Pa là huyện nghèo của tỉnh Gia Lai, có tỷ lệ DTTS chiếm hơn 70%. Đến cuối năm 2023, toàn huyện còn 2.174 hộ nghèo (chiếm 15,26%) và 1.353 hộ cận nghèo (chiếm 9,5%).

Phiên chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm
Phiên chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm

Phiên chợ được tổ chức nhằm chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17/3/1975 - 17/3/2024); 21 năm Ngày thành lập huyện Ia Pa (18/3/2003 - 18/3/2024); qua đó tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương; hỗ trợ quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng hàng hóa, dịch vụ khu vực đồng bào DTTS và miền núi. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực trong triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.