Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sức khỏe

Thí điểm triển khai tiện ích đặt lịch làm việc tại BHXH TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương

Hồng Phúc - 10:45, 08/11/2022

Việc triển khai tính năng này góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; giúp người dân chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ hoặc làm thủ tục tham gia.

Thí điểm triển khai tiện ích đặt lịch làm việc tại BHXH TP.HCM và Bình Dương
Lãnh đạo BHXH Việt Nam kiểm tra tính năng đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH.

Sáng 07/11/2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã tới chỉ đạo và kiểm tra việc triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc với cơ quan BHXH, tại Bộ phận “Một cửa” của BHXH TP. Hồ Chí Minh. Cùng ngày, tại BHXH tỉnh Bình Dương cũng triển khai thí điểm tính năng này.

Đây là một trong những tiện ích được ngành BHXH Việt Nam triển khai, theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án số 06).

Thí điểm triển khai tiện ích đặt lịch làm việc tại BHXH TP.HCM và Bình Dương 1
Ông Vũ Quốc Thúc (59 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) đánh giá tính năng đặt lịch làm việc rất thuận tiện, giúp người dân chủ động hơn trong giải quyết TTHC.

Chia sẻ với những người dân đầu tiên đến làm việc với BHXH TP. Hồ Chí Minh thông qua tiện ích đặt lịch trực tuyến, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, việc triển khai tính năng này, góp phần giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; giúp người dân chủ động trong lựa chọn thời gian phù hợp đến cơ quan BHXH để nộp hồ sơ hoặc làm thủ tục tham gia.

 Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp cơ quan BHXH chủ động hơn trong việc bố trí cán bộ tiếp đón phù hợp với nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng yêu cầu, Trung tâm Công nghệ thông tin, các đơn vị liên quan và BHXH các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và hạ tầng để triển khai công tác thí điểm tiện ích này hiệu quả nhất.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng mong muốn, người dân, người lao động, người sử dụng lao động ủng hộ, tích cực sử dụng tính năng này và có ý kiến đánh giá, góp ý để ngành BHXH Việt Nam hoàn thiện hơn nữa trong công tác phục vụ Nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp thời gian tới.

Hiện nay, người dân, người lao động, doanh nghiệp có thể truy cập Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, chọn mục “Đặt lịch làm việc” và làm một số bước đơn giản để trải nghiệm chức năng này tại BHXH TP. Hồ Chí Minh và BHXH tỉnh Bình Dương./. 

Tin cùng chuyên mục
Ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong cả nước

Ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong cả nước

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 1 ca tử vong. Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.